Là 1 nhà bán hàng online, bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao tại sao mình lại bán hàng không hiệu quả chưa? Đó là bởi vì bạn đã 1 hoặc nhiều trong sai lầm mà các nhà bán hàng online gặp phải dưới đây.
=>> Xem thêm: Top 7 Website mua bán rao vặt có phí hiệu quả
4 sai lầm nhà bán hàng nhà bán hàng online gặp phải
Sai lầm 1: khởi đầu kinh doanh nhưng chưa chọn được sản phẩm gì hoặc sản phẩm đã bão hòa
Điều quan trọng trước tiên khi khởi đầu kinh doanh online là chọn ra sản phẩm để kinh doanh. Sản phẩm kinh doanh sẽ tác động đến kết quả kinh doanh ít nhiều.
Sản phẩm được chọn phải thích hợp sở thích, nhu cầu bản thân của bạn vì giống như vậy sẽ đưa lại hứng thú và hiểu biết về sản phẩm đó. Giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, support các bạn cũng hiệu quả hơn.
Nếu sản phẩm mà thị trường không cần hoặc đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì nên loại nó ra khỏi lựa chọn. Nên chuyển hướng sang những sản phẩm mà thị trường cần trong thời gian dài, những sản phẩm hot, sản phẩm mùa vụ hoặc những sản phẩm nhắm đến thị trường ngách.
Sai lầm 2: Không biết làm mkt
Làm mkt tốt đồng nghĩa với việc bạn thành công và ngược lại . Bạn đã chọn được một sản phẩm tốt, một thị trường có nhu cầu rất nhiều. Nhưng nếu bạn không thể tiếp cận, đưa sản phẩm của bạn đến với người dùng thì bạn đã băm chắc thất bại.
mkt tốt cũng giúp bạn cắt giảm một phần ngân sách. Viết một nội dung thật hay, thát tốt rồi sau đó cho chạy ads , hiệu quả thu lại sẽ rất bất ngờ. Mặt khác, nếu nội dung bạn viết ra hay thì lượng KH thu lại sẽ hơn mong đợi, ngân sách cũng sẽ rẻ hơn.
Sai lầm 3: Khộng biết bí quyết sale
Biết hướng dẫn bán hàng là một skill cực kỳ cấp thiết mà bạn phải trang bị khi kinh doanh online.
Sau khi tốn các giá thành lăng xê, vắt óc và chạy dài hơi để săn lùng sản phẩm độc, lạ thì đây là khâu chốt hạ người mua mua sản phẩm của bạn. Để hạ gục được KH cần đoán được các bạn. KH mua sản phẩm của bạn vì lí do gì? Nhu cầu của họ là gì? Bạn cho họ những giải pháp gì để có thể thỏa mãn mong muốn của họ?
Sai lầm 4: shop bị mất uy tín hoặc không có thông tin, thương hiệu rõ ràng
khách hàng hiện nay đã quá quen thuộc và cực kì cảnh giác với việc mua hàng online của một số shop không tên tuổi, họ luôn trong hiện trạng nghi ngờ. Vậy nên bạn cần phải để ý nhiều đến chuyện xây dựng nhãn hàng cho shop của mình , sản xuất những thông tin cụ thể rõ ràng, có số hotline để khách liên hệ,… nhằm tạo dựng lòng tin cho quý khách.
Nếu cửa hàng của bạn thật sự uy tín, thì cứ người truyền người, tin lan tin, bạn không phải tốn thêm bất kì mức giá nào cho truyền bá. Mkt lan truyền chính là giải pháp tốt và cắt giảm nhất cho bất kì người kinh doanh nào.
Hãy quy tụ vào việc vun đắp một nhãn hiệu tốt với thái độ và dịch vụ đáng dùng để tạo nên một brand mãi mãi được nhớ đến.
Xem thêm:
Tổng hợp chiến lược marketing của cgv mới nhất 2020
Tổng hợp chiến lược kinh doanh của th true milk mới nhất 2020
Giải pháp Quản trị doanh nghiệp