Bất động sản là một trong lĩnh vực kinh doanh được nhiều người quan tâm. Vì việc đầu tư vào bất động sản sẽ có cơ hội làm giàu dễ dàng. Nhưng để đầu tư cần một nguồn vốn lớn và kỹ năng kiến thức về đầu tư cao. Nên hôm nay kenhraovat sẽ tổng hợp những bí quyết đầu tư homestay nhé.
Homestay là gì?
Homestay là một loại dịch vụ du lịch xanh hay phụ thuộc vào thành phần công đồng lưu trú tại nhà của người dân địa phương khi du khách đến để khám phá, muốn hòa mình với cuộc sống, tìm hiểm văn hóa của người bản địa thay vì chọn lựa những dịch vụ nhà nghỉ thứ hạng sao hotel hay nhà nghỉ bình dân giá tốt hostel, Motel hay resort, Bungalow cao cấp…
Ở nước ngoài homestay được hiểu là nhà của người bản địa và dịch vụ nhà nghỉ homestay có nghĩa là người thuê sẽ sống ngay tại nhà của người dân ở địa phương khi họ đặt chân đến đó như một thành viên trong gia đình.
Hiểu đơn giản homestay là gì? Đấy là mô hình nhà nghỉ du lịch dựa vào cộng đồng, lưu trí ở nhà dân nơi du khách đặt chân đến và giúp họ nghiên cứu cũng như quảng bá hình ảnh văn hóa con người địa phương một cách chân thật nhất.
Xem thêm: Tổng hợp các mẹo giúp bé ăn ngon, ngủ ngon mỗi ngày
Tiềm năng kinh doanh homestay
Tiềm năng du lịch văn hóa trong kinh doanh homestay
Loại hình kinh doanh Homestay ở đất nước ta hiện nay chỉ mới được biết tới thời gian mới đây khi mà bên cạnh trào lưu “tây balo” là sự nở rộ của xu hướng “ta balo” hay phượt với mong muốn có nơi lưu trú giá tốt và được thử nghiệm đời sống nơi họ đặt chân đến khám phá.
Chính vì vậy những khách sạn, resort sang trọng không thích hợp với nhóm khách du lịch này & chỉ có mô hình xây homestay mới thuyết phục tốt vấn đề về ngân sách cũng giống như mục đích du lịch khám phá và thử nghiệm của họ. Hiện nay, có thể thấy các dự án xây dựng homestay & đã xuất hiện trên thực tế xuất hiện ở rất nhiều nơi từ thành thị tới các khu miền tây, miền núi có văn hóa đặc trưng.
Tiềm năng homestay từ đầu tư
Theo các chuyên gia, hình thức kinh doanh homestay có điều kiện phát triển bởi nhu cầu lớn mà trong lúc đó bất động sản dùng cho mô hình này không nhiều nên dễ khan hiếm vào mùa cao điểm. Loại hình này không thu hút những cơ quan phát triển chuyên nghiệp bởi thị trường tiềm năng thế nhưng nhỏ lẻ, mất thời gian quản lý & lợi nhuận không cao so với các kiểu hình nhà nghỉ, khách sạn cao cấp cùng khu vực…
Vì vậy, kinh doanh homestay đang lại trở thành mảng tiềm năng của những người ít vốn, dân địa phương & thậm chí cả sinh viên thu lời.
Nguồn thu ổn định từ homestay
Lợi nhuận kinh doanh homestay trung bình cho một phòng đơn hoặc một giường thường từ 100.000 cho đến 300.000/ngày đối với mùa thấp điểm, mùa cao điểm có thể giá từ 250.000 cho đến khoảng 600.000/ngày phụ thuộc vào vị trí và các tiện ích.
Chính vì vậy, tính trung bình nguồn thu kinh doanh homestay cho thu được khoảng 9 triệu/ giường & mùa cao điểm 18 triệu/giường. Đây là lợi nhuận đủ sức hấp dẫn với những ai học startup buôn bán homestay kể cả cho sinh viên.
Hướng dẫn bí quyết đầu tư homestay thu lời nhanh chóng
Xác định năng lực của bản thân
Trước khi chuẩn bị bắt đầu tìm kiếm khu đất, cần xác định những khả năng nội tại của bản thân (về sở thích, mong muốn & tài chính), bí quyết đầu tư homestay, farmstay đang hướng mục tiêu đến, từ đấy khoanh vùng địa lý và đưa ra các tiêu chí để chọn lựa đất.
Ví dụ như mô hình lưu trú kết hợp chăm sóc sức khỏe (spa/massage) sẽ thích hợp với những người chủ đã có sẵn kiến thức về sức khỏe, dược liệu; mô hình kết hợp thiền/yoga sẽ cần không khí trong lành, diện tích lớn (để xây dựng các cảnh quan, đảm bảo sự yên tĩnh & riêng tư); mô hình farmstay kết hợp giáo dục thì khoảng cách không quá xa trung tâm thành phố (để các gia đình có con nhỏ, hoặc các hội nhóm học sinh học viên có thể tiện di chuyển),…
Thiết kế homestay thật độc đáo
Đối tượng người tiêu dùng của homestay thường là giới trẻ. Họ thường bị thu hút bởi những thứ độc đáo, mới lạ. Do đó, bí quyết đầu tư homestay bạn cần thiết kế & trang trí homestay sao cho thật độc đáo để thu hút đối tượng này. Ngoài ra, homestay càng độc đáo thì càng khuyến khích người dùng chụp ảnh “check-in” và chia sẻ trên kênh social. Đây cũng là một cách hiệu quả để chạy quảng cáo free cho homestay của bạn.
Cung cấp những kinh nghiệm độc đáo
Nhiều người quên mất rằng nguyên nhân người tiêu dùng lựa chọn lưu trú tại homestay thay vì khách sạn là do họ muốn thử nghiệm văn hóa địa phương. Kết quả là họ chỉ tập trung vào việc khuyến mãi để hút khách. Về bền vững, việc này sẽ khiến việc kinh doanh của bạn lâm vào hiện trạng thua lỗ. Nếu muốn bí quyết đầu tư homestay hiệu quả & lâu dài, bạn phải cần trao cho du khách những trải nghiệm mới lạ & độc đáo. Rất là nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cho phép du khách trải nghiệm: thăm ruộng lúa chín, hái hoa quả, xuống ao bắt cá… hay tự tay nấu nướng với những nguyên liệu họ tự tay thu hoạch được.
Đăng bán phòng trên các kênh OTA
Để thu hút khách hàng đến với homestay, bí quyết đầu tư homestay là bạn phải đẩy mạnh việc truyền thông và tuyên truyền. Một trong những kênh cần thiết bạn không thể bỏ qua, đấy là OTA (các nhà phân phối du lịch trực tuyến). Đây cũng là kênh trọng điểm để bạn tiếp xúc đối tượng du khách nước ngoài. Một số kênh OTA cần thiết mà bạn nên cẩn thận bán phòng trên đó, có thể kể đến như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com…
Đầu tư vào gian bếp
Để có bí quyết đầu tư homestay thành công, bạn cần đem lại cho khách du lịch cảm xúc ấm cúng, thoải mái giống như đang ở nhà. Vậy làm điều đấy thông qua việc nào? Không có cách nào hiệu quả hơn là tập trung vào gian bếp của căn nhà. Bởi gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, thân thuộc với những bữa cơm của gia đình. Cho nên, hãy chú trọng đầu tư cho gian bếp sao cho thật tiện nghi và sạch sẽ.
Sử dụng phần mềm quản lý
Rất nhiều người có tư tưởng rằng homestay quy mô nhỏ (chỉ có vài phòng) thì không cần sử dụng công cụ quản lý. Đây là một sai lầm bởi một công cụ quản lý chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Trước hết, nó có thể giúp bạn quản lý homestay từ xa, rất phù hợp với những chủ homestay phải thuê người quản lý và không thể có mặt 24/24 tại homestay của mình.
Ngoài ra, bí quyết đầu tư homestay này còn giúp cho bạn hạn chế khỏi vấn đề overbooking khi bán phòng trên các kênh OTA. Nếu như bạn đã từng phải vào từng kênh OTA một để cập nhật số phòng trống, bạn có thể hiểu công vấn đề này tốn nhiều thời gian như thế nào. Chưa kể tới việc cách làm thủ công này không thể thuyết phục được tính đúng lúc. Vì thế, hiện trạng overbooking rất dễ xảy ra.
Xem thêm: Bạn có đang gặp rắc rối trong việc thiết kế spa ấn tượng?
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết đầu tư homestay ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: datnendep.vn, ezcloud.vn, …)