Việc thiết lập một kế hoạch marketing bất động sản là một việc cần thiết đối với bất kì một nhà môi giới nào. Kế hoạch marketing bất động sản quyết định sự thành bại của các bất động sản đó. Do đó bài viết hôm nay mình muốn chia sẻ đến bạn cách viết một kế hoạch markeitng bất động sản tiêu chuẩn nhất.
Cách viết một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn
1. Tìm kiếm nhiệm vụ chính
Bước đầu tiên trong việc thiết lập một kế hoạch marketing là nêu rõ vai trò cần thực hiện. Mặc dù vai trò này là dành riêng cho tiếp thị đối tượng mua hàng. Tuy nhiên nó cũng góp một phần vào đưa nhiệm vụ của chính nhà môi giới. Nhất định không quá khuôn mẫu, hãy dành những khoảng trống trong kế hoạch này. Để giải thích về cách bạn có được khách hàng tiềm năng và hoàn thiện nó.
2. Xác định KPI cụ thể
Một kế hoạch marketing đạt kết quả tốt được khi nắm rõ ràng nhờ các con số theo dõi tiến trình của vai trò. Để thực thi nó, người môi giới cần xác định các chỉ số hiệu xuất chính của mình hoặc có thể gọi là KPI. KPI là số liệu đo lường các yếu tố khác nhau của chiến dịch truyền thông. Các đơn vị này. Giúp môi giới bất động sản thiết lập các mục tiêu ngắn hạn trong sứ mạng của mình.
3. Xác định chân dung người mua (Personas)
Một chân dung khách hàng được hiểu là một mô tả về đối tượng mục tiêu cần thu hút. Điều này có thể gồm có tuổi tác, giới tính, địa điểm, quy mô gia đình, chức danh hoạt động, v.v. Mỗi nhân vật người mua nên phản ánh trực tiếp khách hàng và người có khả năng mua hàng của bạn.
Điều này giúp môi giới có thể biết người mua mục tiêu là người chăm sóc. Nhưng bạn có biết mong muốn và sở thích cụ thể của họ là gì không? Nền tảng nổi bật nhất của người mua lý tưởng là gì? Để có được sự hiểu biết đầy đủ về những gì khiến khách hàng tuyệt vời nhất của bạn đánh dấu. Điều cốt yếu là phải phát triển personas chi tiết cho công ty của bạn.
Xem thêm: Đâu là nơi an cư phù hợp cho dân văn phòng ?
4. Lên ý tưởng cho kế hoạch marketing bất động sản
Đây chính là bước mấu chốt cho toàn bộ chiến lược tiếp thị dịch vụ môi giới bất động sản. Là nơi người môi giới sẽ vẽ lên những điểm chính gồm có từng bước kế hoạch và nội dung. Hiện nay, có rất nhiều thông tin và kênh phân phối đã có sẵn. Điều cốt yếu là nhà bán hàng phải chọn lựa một cách khôn ngoan. Và trình bày cách sử dụng nội dung và kênh đó trong kế hoạch của mình.
5. Xác định ngân sách tiếp thị
Kế hoạch marketing có thể tận dụng nhiều kênh và nền tảng không mất phí. Nhưng có một số chi phí luôn phải tính đến, bất kể đó là phí tự do, tài trợ. Hãy sử dụng các chi phí này để tăng trưởng ngân sách truyền thông. Và phác thảo từng chi phí trong phần này.
Nắm rõ ràng rõ những kế hoạch cần tập trung. Và những kế hoạch chưa quan trọng để loại bỏ, cắt giảm ngân sách
6. Dự đoán rủi ro và thiếu sót trong kế hoạch
Không có điều gì là hoàn hảo, một chiến lược marketing bất động sản trình bày những gì môi giới sẽ tập trung thực hiện. Tuy nhiên, nó cũng cần xác định những chiến lược chẳng phải là trọng điểm. Nếu như có nhiều phương diện không giống nhau trong doanh nghiệp. Mà môi giới thiết lập trong chiến lược cụ thể. Hãy đưa chúng vào phần này. Những thiếu sót giúp chứng minh cho nhiệm vụ của người môi giới. Chân dung người mua, KPI và thông tin thực hiện.
Hiệu quả của kế hoạch truyền thông bất động sản
Những bản kế hoạch marketing bất động sản mang theo câu chuyện của phần lớn người. Nhiều nội dung tuy nhiên đều hướng tới một mục đích duy nhất, đó là bán được hàng hóa.
- Bạn biết được thế mạnh và mình cần làm gì để phát huy chúng. Cùng lúc đó so sánh lợi thế với các đối thủ.
- Bạn đã nắm rõ ràng chân dung khách hàng thật cụ thể. Và hiểu được cách tiếp cận họ.
- Bạn đạt được kế hoạch marketing tổng thể trên các kênh đạt kết quả tốt.
- Bạn biết bạn phải cần chuẩn bị những gì và triển khai như thế nào.
- Bạn theo dõi được tất cả các bộ phận, bộ phận và tiến độ thực hiện của họ. Thêm nữa việc sửa chữa sẽ kịp thời và chuẩn xác hơn.
Xem thêm: Top 100 Website mua bán rao vặt tốt nhất 2019
Lời kết
Để không gặp phải rủi ro đáng tiếc. Các kế hoạch marketing bất động sản được thiết lập luôn phải có sự khắn khít trong từng bước thực hiện. Là một môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Làm đúng các bước chuẩn mực này kế hoạch marketing của bạn sẽ có thể là chìa khóa. Để có nhiều bước dài trong tương lai của mình. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:agent.rever, marketingai.admicro,…)