Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến thị trường bất động sản ảm đạm, các môi giới bất động sản khó khăn trong tìm kiếm khách hàng. Vậy phải làm gì để vẫn “sống sót” trong tình hình xã hội đầy biến động này?
1. Covid-19 – nguy cơ của các môi giới
Liên tục là các đợt giãn cách xã hội, người người giảm thiểu thu chi, lo lắng thất nghiệp. Đặc biệt, việc lo ngại lây nhiễm Covid khiến người mua dù có nhu cầu đầu tư bất động sản cũng tạm thời gác lại.
Theo các cuộc khảo sát đối với 15 ngành nghề chính chịu tác động của covid-19 thì bất động sản là một trong 8 lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn.
Như vậy, có thể thấy rằng những người môi giới bất động sản chính là đối tượng chịu tác động nặng nề nhất của Covid-19. Trên thực tế, đây là một trong những ngành nghề thiếu ổn định nhất, lương cơ bản thấp, cuộc sống phụ thuộc vào doanh số. Giờ đây khi dịch bệnh diễn ra, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam giảm sút gián tiếp đánh vào nhu cầu mua bất động sản và trực tiếp giảm thu nhập của các môi giới.
2. Môi giới bất động sản – thay đổi để thành công
Đại dịch Covid-19 mang đến những tiêu cực lớn, thế nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận đây cũng là thời cơ cho các môi giới bất động sản nếu biết nắm bắt cơ hội.
– Thay đổi để tiếp cận khách hàng
Các cửa hàng đóng cửa, nhà nhà đóng cửa, người người cách ly khiến cho công nghệ nở rộ và trở thành cầu nối giữa người bán lẫn người mua. Môi giới không thể ra ngoài, không thể tiếp cận người mua trực tiếp, để sống sót họ cần thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng của mình. Và cách thức tiếp cận đơn giản nhất hiện nay chính là tiếp cận online thông qua các kênh rao vặt, các sàn thương mại điện tử bất động sản.
– Thay đổi để thay đổi chính khách hàng
“Chúng ta chỉ bán được hàng khi tiếp cận được khách hàng cần chúng ta”. Trước đây, để mua, thuê nhà đất, người mua thường có thói quen tìm kiếm qua người thân, bạn bè, các trang báo, tờ rơi. Thế nhưng khi công nghệ dần phát triển, đặc biệt không thể ra ngoài trong mùa Covid-19 cách tìm kiểm chỉ có thể thông qua online, từ xa.
Các sản thương mại điện tử bất động sản ra đời thay đổi theo khách hàng và cũng là phương pháp thay đổi ngược lại cách thức mua hàng của người mua. Các môi giới bất động sản, nếu biết cách tận dụng các sản thương mại này chắc chắn sẽ thành công.
Trong tương lai, khi cuộc sống dần hiện đại, việc mua bán nhà đất qua sàn thương mại điện tử sẽ phổ biến hơn và trở thành phương thức bán hàng lâu dài.
3. Chọn sàn thương mại điện tử bất động sản nào để đăng tin bán hàng hiệu quả
Phần lớn những người truy cập các sàn thương mại điện tử bất động sản đều là những người đang và sẽ có nhu cầu mua bán, đầu tư bất động sản. Để đăng bán hiệu quả, các môi giới cần lựa chọn các sàn uy tín, có lượt truy cập cao để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
Một trong những sàn bất động sản uy tín đang được nhiều môi giới lựa chọn, dành tặng nhiều lời khen chính là nhadatmoi.net. Tại Nhà Đất Mới môi giới có thể dễ dàng đăng tin miễn phí, tiếp cận hơn 200.000 người truy cập mỗi tháng, hơn 15.000 môi giới tham gia đăng tin mỗi ngày.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, website thân thiện, dễ sử dụng chắc chắn sẽ giúp các môi giới đăng tin hiệu quả và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
Nhadatmoi.net – người bạn đồng hành tốt nhất của các môi giới bất động sản!
Công ty Cổ phần Nhà Đất Mới
Địa chỉ: Số 348 Tố Hữu, phường La Khê, quận Hà Đông, TP.Hà Nội
Website: https://nhadatmoi.net
Điện thoại: 0936.338.139
Email: info@nhadatmoi.net