Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? Có mang lại nhiêu đơn hàng, doanh thu và lợi nhuận tốt? Chúng ta sẽ cần đi đánh giá nhiều khía cạnh để tìm kiếm câu trả lời chính xác. Hãy cùng tìm hiểu về hiệu quả quảng cáo từ các chiến dịch Google Adwords, GDN hay seo nhé.
1. Tổng quan về Google Ads
1.1 Google Adwords là gì?
Google Adwords (Google Ads) là chương trình quảng cáo trực tuyến cung cấp bởi Google. Thông qua Google Ads, doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo tiếp cận khách hàng ở thời điểm họ quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ nhất thông qua Google Adword, Google Shopping. Hoặc nếu muốn tiếp cận khách hàng chủ động doanh nghiệp hãy sử dụng Google GDN, tiếp thị lại sử dụng Google Remarketing.
Google Ads là công cụ bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ, nâng cao nhận thức thương hiệu hay mục tiêu traffic về website bán hàng.
1.2 Các hình thức quảng cáo Google
Google Search: Quảng cáo tìm kiếm
Google Display Network: Quảng cáo mạng hiển thị
Google Shopping: Quảng cáo mua sắm
Google Video: Quảng cáo bằng video
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
Xem Ngay: Bảng Giá Quảng Cáo Google Adwords
2. Đánh giá quảng cáo Google Adwords
2.1 Ưu điểm
Cho phép target quảng cáo đến bất kỳ đâu, bất kỳ ai, phạm vi tiếp cận là vô hạn.
Quảng cáo luôn phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Quảng cáo luôn hiển thị đúng người, đúng nhu cầu.
Tiền chỉ được trả khi có được nhấp, còn không quảng cáo hiển thị miễn phí.
Có thể tiếp cận lại những khách hàng đã truy cập website trước đó.
Google cũng cung cấp nhiều dữ liệu chất lượng để bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo.
2.2 Nhược điểm
Khách hàng tin tưởng kết quả tìm kiếm tự nhiên hơn quảng cáo.
Nhiều nhóm từ khóa giá thầu quảng cáo rất cao nhưng không phải lúc nào cũng mang lại chuyển đổi.
Cần nhiều bước thiết lập để khởi tạo chiến dịch quảng cáo thành công. Vì vậy bạn sẽ cần nhân viên có trình độ xử lý chiến dịch.
3. Quảng cáo Google Adwords hiệu quả với những ngành nào?
Không phải nhóm sản phẩm, dịch vụ nào cũng phù hợp để chạy quảng cáo trên Google. Ở đây, dựa vào kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng trong nhiều chiến dịch Google Ads, Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ với bạn một số ngành chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất.
Ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp
Ngành Bất động sản
Hàng gia dụng
Thiết bị công nghệ
Phụ kiện – thời trang
Dịch vụ Y tế – Dược phẩm
Đây chỉ là một số nhóm sản phẩm, dịch vụ tham khảo. Nếu sản phẩm, dịch vụ bạn không thuộc nhóm này, hãy liên hệ Agency Quảng Cáo Siêu Tốc để nhận tư vấn doanh nghiệp nên chọn kênh quảng cáo nào hoàn toàn miễn phí.
4. Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?
Hiệu quả quảng cáo chịu tác động của nhiều yếu tố, nhưng để trả lời nhanh rằng hiệu quả hay không thì câu trả lời là “CÓ”.
Bởi vì nếu nhóm sản phẩm phù hợp kênh quảng cáo này, đồng thời doanh nghiệp bạn có kỹ năng, kinh nghiệm và ngân sách để triển khai chiến dịch quảng cáo Google Adwords hoàn chỉnh thì vấn đề “Hiệu Quả Quảng Cáo” là điều đương nhiên.
Cơ bản, với quảng cáo Google bạn nhận được nhiều hỗ trợ tích cực như:
Quảng cáo đúng khách hàng đúng thời điểm.
Quảng cáo hiển thị trên nhiều nền tảng, tệp khách hàng rộng khắp.
Minh bạch chi phí vì phí quảng cáo chỉ tính theo nhấp.
Khai thác lại được tệp khách hàng cũ, vốn đây là tệp khách hàng rất tiềm năng.
Dễ dàng trong vấn đề đo lường, xác định hiệu quả quảng cáo.
Hãy chắc chắn rằng nhóm sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh phù hợp chạy quảng cáo trên Google. Sau đó bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ năng chạy quảng cáo chuyên sâu để tự chạy Google Adwords hiệu quả, hoặc không hãy liên hệ Quảng Cáo Siêu Tốc để được hỗ trợ dịch vụ.
5. Một vài yếu tố ảnh hưởng hiệu quả quảng cáo Google Adwords
Giá thầu quảng cáo bạn đặt.
Danh sách đối thủ cung tham gia đấu thầu.
Giá thầu đối thủ đặt.
Thời gian quảng cáo.
Ngân sách còn lại.
Mức độ liên quan giữa từ khóa và nội dung quảng cáo.
Trang đích quảng cáo có liên quan từ khóa.
Và vài yếu tố khác.
Kết luận
Google Adwords mang đến nhiều hỗ trợ trong mục tiêu phát triển thương hiệu với đưa sản phẩm đến gần khách hàng. Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? Tất nhiên là Có. Nhưng bạn cần chọn sản phẩm phù hợp và kỹ năng chạy quảng cáo cũng phải tốt.